Mẹo thiết kế nhãn sản phẩm giúp bạn thu hút khách hàng | Mã Vạch Bình Dương
Với số lượng sản phẩm khổng lồ hiện nay, việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng ngày càng khó khăn. Bạn có thể đang tự hỏi làm cách nào để bán được sản phẩm của mình giữa những người mua hàng chỉ nhìn lướt qua mặt hàng của bạn.
Đó là lý do tại sao logo và thiết kế nhãn sản phẩm rất quan trọng. Mua sắm thường là một trải nghiệm trực quan, vì vậy khi bạn đóng gói sản phẩm của mình , bạn cần lưu ý những thành phần thẩm mỹ thiết yếu.
Mẹo thiết kế nhãn sản phẩm để thu hút khách hàng
Bao bì bắt mắt có thể thu hút người tiêu dùng dừng lại và chú ý vào sản phẩm của bạn. Điều đó có nghĩa là không phải chỉ ghi thông tin một cách qua loa rồi kết thúc. Ngược lại chúng ta nên hợp tác với những người thiết kế giàu kinh nghiệm, người hiểu rõ sự hấp dẫn của mỹ thuật đối với khách hàng cho sản phẩm của bạn.
Các chuyên gia thiết kế này có thể lấy dữ liệu của công ty - đối tượng khách hàng mục tiêu, màu sắc ưa thích của họ là màu gì, phông chữ thương hiệu, phân tích đối thủ cạnh tranh, vật liệu bền vững. Để tạo ra hiệu ứng sản phẩm chính hãng cao cấp. Dù quý khách tìm kiếm các chuyên gia thiết kế bên ngoài hay tự làm thì nên áp dụng các mẹo này để tăng doanh số bán hàng thông qua nhãn mác đẹp.
1. Củng cố nhận diện thương hiệu của bạn
Chiến lược nhận diện thương hiệu phải bao gồm bao bì, nhãn mác. Xác định thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng tiềm năng về thương hiệu của mình sẽ giúp bạn xác định nội dung nào sẽ có trên nhãn của bạn cả về văn bản lẫn hình ảnh. Khởi đầu có thể là sứ mệnh và giá trị của bạn. Thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì? Làm thế nào bạn có thể truyền đạt trực quan lý tưởng của công ty bạn?
Quý dụ: Nếu bạn bán đồ ăn tiện lợi và muốn sản phẩm của mình khơi gợi dậy ký ức về cách nấu ăn của bà, thì thương hiệu của bạn mang tính gia đình và mộc mạc. Nhãn của bạn sẽ rất khác so với nhãn của một công ty thực phẩm tốt cho sức khoẻ tập trung vào vitamin và sức sống.
Bộ nhận diện thương hiệu của bạn cũng cần đại điện không chỉ cho doanh nghiệp của bạn mà còn cho cả khách hàng mục tiêu của bạn. Thực hiện nghiên cứu khách hàng mục tiêu để tìm ra cách diễn đạt và tính thẫm mỹ được nhóm nhân khẩu học chính của bạn ưa chuộng. Thông tin đó sẽ hiển thị trên bao bì của bạn.
Tem nhãn đẹp thu hút chú ý của người tiêu dùng
2. Chọn chất liệu phù hợp
Sau khi đã xác định được hình ảnh thương hiệu của mình, đã đến lúc chọn chất liệu cho nhãn hiệu của bạn. Ngoài nội dung được in trên nhãn, hình thức bên ngoài cũng sẽ tác động đến nhận thức của người tiêu dùng. Ví dụ: Nếu nhãn dễ bị rách hoặc nhoè trong quá trình vận chuyển, hình ảnh bị hỏng, thì có thể danh tiếng của thương hiệu bị ảnh hưởng theo.
Nếu bạn đóng gói chai hoặc lọ thuỷ tinh , nhãn giấy có thể hoạt động tốt. Bạn sẽ cần chọn loại vật liệu nền, bề mặt thông tin và logo của bạn sẽ in trên đó. Bề mặt hoàn thiện có rất nhiều loại, ép kim, bề mặt bóng, bề mặt mờ, nhựa, giấy, xi bạc,...Cứ liên hệ chúng tôi sẽ tư vấn và chọn nguyên liệu phù hợp với nhu cầu của bạn.
Đối với nhãn siêu bền, màng lựa là lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm. Các lựa chọn màng nhựa bao gồm nhựa Vinyl, polypropylen định hướng hai chiều (BOPP) và nhựa PET. Nếu cần sử dụng nhãn để dán lên kính như nhãn nhắc thay dầu trên kính chắn gió ô tô hoặc nhãn trên kính bảo hộ hoặc dán trên kính. Các nhãn này không cần keo nên dễ dàng tháo ra và không để lại keo. Xem thêm: Chiến lược Marketing cho tiệm ô tô, xe máy bằng nhãn.
Nói về chất kết dính (keo), nếu không sử dụng nhãn dán tĩnh điện, thì bạn sẽ cần phải xem xét loại chất kết dính nào sẽ nằm dưới nhãn của bạn. Chất kết dính này (keo) sẽ gồm có 4 loại chính: dính vĩnh viễn, keo nước, keo cao su, keo remove,...ngoại trừ keo remove thì được thiết kế để dán chặt ở nhiều mức nhiệt độ và không di chuyển. Nếu nhãn của bạn tiếp xúc với thực phẩm, hãy nhờ chuyên viên tư vấn đảm bảo chất kết dính tuân thủ mã an toàn thực phẩm FDA,.. Xem thêm: Các thành phần cấu tạo của nhãn tự dính.
3. Lựa chọn màu sắc cẩn thận
Sau khi chọn vật liệu bề mặt và keo cho nhãn, đến lúc thiết kế nội dung in trên nhãn của bạn. Hãy cẩn thận lựa chọn màu sắc đại diện cho sản phẩm của bạn. Nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một phân khúc bạn có thể nhìn vào logo và thiết kế nhãn của họ và xem liệu sản phẩm của bạn có nên theo một bảng màu hoàn toàn khác hay không? Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật giữa vô số sản phẩm tương tự.
Lưu ý: Màu sắc khác nhau gợi lên những tâm trạng nhất định. Ví dụ: Tông màu nâu và xanh lá cây tượng trưng cho cảm giác tự nhiên, hữu cơ. Trong khi màu tím thường gắn liền với hoàng gia và chung thuỷ. Màu xanh dương nói chung dễ chịu cho cả nam và nữ. Để làm thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ hãy đọc về tâm lý màu sắc.
Mẹo nhỏ: " Màu sắc là yếu tố then chốt trong hành vi mua hàng. Khi người tiêu dùng nhìn thấy bao bì sản phẩm, nó sẽ gây ra phản ứng cảm xúc ngay lập tức. Cảm xúc đó có thể tích cực hoặc tiêu cực, ngay cả khi người tiêu dùng không hề biết trước về sản phẩm."
Tại Mã Vạch Bình Dương chúng tôi cung cấp khả năng in ấn nhiều màu sắc bằng cách pha màu và in trên các trạm màu khác nhau và nhiều kích thước nhãn đa dạng. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp một số phương pháp xử lý bề mặt như cán màng mờ, ép nhũ kim hoặc in trên decal xi bạc,...
4. Nhấn mạnh điều gì làm cho sản phẩm của bạn trở nên khác biệt
Khi bạn chỉnh sửa thiết kế nhãn hiệu của mình, đừng quên nhấn mạnh điểm khác biệt của công ty bạn. Người sáng lập của bạn có một câu chuyện lý lịch thú vị không? Doanh nghiệp của bạn có vì cộng đồng không? Bạn chỉ sử dụng nguyên liệu tại địa phương? Bạn hiểu ý rồi đấy...
Giúp khách hàng dễ dàng xây dựng kết nối cảm xúc với sản phẩm thông qua bao bì của bạn. Hãy cho họ biết thông tin trên nhãn tại sao họ nên thích bạn, tại sao bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và họ có thể mong đợi nhận được gì khi mua hàng của bạn? Sau đó hãy xem xét những thách thức mà thị trường mục tiêu của bạn phải đối mặt và nêu rõ trong văn bản cách bạn giải quyết những thách thức đó hoặc giải quyết vấn đề của họ. Nhãn mác của bạn có thể là tài sản vô giá nếu bạn dành thời gian để tạo ra thông điệp phù hợp.
5. Trân trọng những sản phẩm bền vững
Người tiêu dùng ngày nay đang chuyển sang hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào hoạt động xanh. Các công ty nên trân trọng điều này vì tính bền vững có rất nhiều lợi ích và có thể không tốn nhiều thời gian và tiền bạc để sản xuất bao bì bền vững.
Bao bì bền vững xanh lá cây giúp loại bỏ sản phẩm độc hại, như túi tự huỷ, ống hút giấy,...
Bạn biết không?
Theo khảo sát gần đây Deloitte, mối quan tâm lớn nhất của thế hệ gen Z là biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường - đứng đầu là nạn thất nghiệp.
Tại sao thiết kế nhãn sản phẩm của bạn lại quan trọng?
Một công ty muốn tung ra sản phẩm một cách nhanh chóng có thể không quan tâm nhiều đến bao bì thương hiệu hoặc không quan tâm đến thiết kế, chi phí để có nhãn riêng. Tuy nhiên, việc không thực hiện các bước bổ sung này có thể gây tổn hại đến lợi nhuận của bạn. Nhãn sản phẩm được đầu tư có thể giúp bạn làm sâu sắc thêm mối quan hệ tình cảm với khách hàng, nâng cao thương hiệu và bảo vệ sản phẩm của bạn trong tâm trí trực quan của người tiêu dùng.
Những lý do hàng đầu khiến bao bì của bạn quan trọng
Ấn tượng đầu tiên
Người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm của bạn một cách trực quan trước khi họ chạm vào nó. Họ có thể đến cửa hàng truyền thống và nhìn thấy nó trên kệ hoặc mở hộp khi giao hàng tận nhà. Những khoảnh khắc ban đầu này rất quan trọng vì con người đang hình thành phản ứng tức thì với hình thức bên ngoài của sản phẩm. Bạn chắc chắn là không muốn cung cấp một sản phẩm có ấn tượng đầu tiên đáng quên.
Lợi thế cạnh tranh
Ở một khu chợ đông đúc, một sản phẩm nổi bật sẽ thu hút được sự chú ý nhờ tính thẫm mỹ của nó. Nếu nhãn sản phẩm của bạn hấp dẫn về ngoại hình và thể hiện được niềm đam mê và chất lượng sản phẩm sẽ tạo ra sự khác biệt.
Nhận thức về thương hiệu
Một thiết kế gắn kết nói lên chất lượng của doanh nghiệp. Nhãn sản phẩm đẹp sẽ được người tiêu dùng ghi nhớ và bao bì thực sự độc đáo sẽ có hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội. Điều này có tác dụng là nâng cao sự nhận biết về sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Giá trị của giải pháp
Người tiêu dùng mua sản phẩm giải quyết một vấn đề. Ví dụ: họ mua chất tẩy rửa cống khi bồn rửa bị tắc và giấy photocopy khi họ cần in tài liệu. Ghi rõ trên nhãn của bạn vấn đề mà nó giải quyết có thể giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng trong tích tắc.
Mẹo
Đừng bắt khách hàng phải đoán sản phẩm của bạn là gì hoặc nó có thể làm được gì? Nhãn sản phẩm phải được cung cấp thông tin chi tiết để dễ dàng kết luận là nó có phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay không? Thông tin này có thể bao gồm thành phần, hướng dẫn, yêu cầu bảo quản và kích cỡ.
Tuân thủ pháp luật
Tuỳ thuộc vào loại sản phẩm mà luật quy định phải thể hiện trên nhãn. Việc đảm bảo đầy đủ thông tin trên nhãn có thể làm giảm rủi ro và trách nhiệm pháp lý đối với sản phẩm của bạn.
Bảo vệ sản phẩm
Dù bạn đang kinh doanh online qua sàn thương mại điện tử, hay bán buôn. Bao bì có thể bảo vệ sản phẩm của bạn, bảo vệ chống giả mạo, giảm khả năng hư hỏng.
Theo dõi thông tin
Nhãn sản phẩm có thể giúp bạn sắp xếp hàng hoá ngăn nắp trong kho của mình thông qua mã vạch.
Thiết kế độc nhất
Số seri, số lô và các chi tiết nhãn khó sao chép - như hình ảnh ẩn, khuôn cắt theo yêu cầu và duy nhất, kim loại,... xác định chính xác sản phẩm chính hãng của bạn. Các logo và nhãn hiệu đã được đăng ký mang lại vẻ ngoài chuyên nghiệp cho người tiêu dùng đồng thời mang lại đòn bẩy pháp lý nếu ai đó cố gắng sao chép trái phép thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.
Tuấn Anh biên dịch theo bài viết tác giả Julie Thompson